Chi tiết sự kiện

Công ty TNHH tư vấn du học Avin Edu

BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ ĐI DU HỌC CHƯA?

08/04/2008
/BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ ĐI DU HỌC CHƯA?/
Câu hỏi này sẽ không có đáp án nào đúng với tất cả mọi người vì tùy vào hoàn cảnh của từng người mà câu trả lời sẽ khác nhau. Để tìm ra thời điểm thích hợp nhất để du học cho bản thân, các bạn có thể tự vấn những câu hỏi dưới đây:
📌 Bạn đã có định hướng du học ở bậc học nào ?
Có rất nhiều mốc thời gian để bạn lựa chọn cho hành trình du học của mình như du học từ khi học Cấp ba, du học Nghề, du học Tiếng (ngoại ngữ), du học bậc Cao đẳng, Cử nhân, du học bậc Thạc sĩ và du học bậc Tiến sĩ. Ngoài những chương trình học chính quy kể trên, bạn còn vô số hướng đi khác như du học hè từ vài tuần đến vài tháng, du học trao đổi văn hóa từ một đến hai học kỳ, du học theo diện chương trình liên kết 2 năm học ở Việt Nam 2 năm học ở nước ngoài.
Bạn cần biết rõ mình muốn lên đường du học ở bậc học nào thì mới có thể trả lời cho câu hỏi thời điểm nào thích hợp để du học.
📌Khả năng của bạn có đủ đủ điều kiện để du học ?
Sau khi đã có định hướng về bậc học, lúc này bạn nên tự suy xét xem khả năng của mình đã đủ điều kiện để du học chưa? Đối với việc đi du học sẽ đánh giá dựa trên kết quả học tập gần nhất của học viên GPA Tối thiểu 6.0, và khả năng ngoại ngữ như tiếng Anh IELTS/ TOEFL/ Duolingo/ .. trung bình 5.5 trở lên. Nếu chưa thì bạn có sẵn sàng để đăng kí tham gia các khóa học tiếng Anh của trường trước khi học trực tiếp vào khóa học chính.
Nếu không đủ thời gian để ôn luyện và nộp hồ sơ đúng hạn không thì bấy giờ chưa phải là thời điểm thích hợp để bạn đi du học.
📌 Bạn có đủ nguồn lực tài chính cho quá trình du học không ?
Ngay cả khi bạn đã có định hướng du học rõ ràng và đủ khả năng nhưng lại thiếu hụt về tài chính thì giấc mơ du học của bạn vẫn khó có thể thành sự thật. Du học ở quốc gia nào cũng rất tốn kém nên việc tự chuẩn bị cho mình một nguồn lực tài chính vững mạnh là điều bắt buộc nếu bạn muốn du học thành công. Ngoài con đường du học tự túc, bạn hoàn toàn có thể xem xét đến các lựa chọn du học bằng học bổng để tiết kiệm chi phí.
Trong trường hợp bạn không có nguồn tài trợ nào cho việc học thì Australian Carekhuyên bạn không nên cố gắng du học bằng mọi giá và nghĩ phương án làm thêm ở nước ngoài sẽ giải quyết vấn đề. Làm thêm ở nước ngoài chỉ có thể giúp bạn chi trả sinh hoạt phí chứ không thể giúp bạn thanh toán tiền học đắt đỏ. Đó là chưa kể nếu bạn làm thêm quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc học.
📌Bạn đã có thể sống tự lập chưa ?
Du học xa nhà đòi hỏi bạn sẽ phải sống tự lập vì bạn chỉ có một thân một mình tại đất khách quê người. Không chỉ phải tự giác trong học tập, bạn còn phải tự lo toan mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày như nấu nướng, giặt giũ và chăm sóc bản thân.
Khi bạn có thể sống tự lập thì trước tiên phụ huynh sẽ an tâm hơn khi để bạn ra nước ngoài học. Cá nhân bạn cũng sẽ tự tin hơn vì có thể tự giải quyết mọi tình huống trong cuộc sống. Nếu bạn chọn sống chung với các bạn sinh viên khác thì cũng sẽ được mọi người yêu mến hơn vì ai cũng muốn sống cùng một người có trách nhiệm và biết tự chăm sóc bản thân.
📌 Quyết định du học có ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống cá nhân của bạn ?
Du học là một lựa chọn và sự lựa chọn nào cũng đi kèm với một sự đánh đổi. Trong trường hợp này thì bạn sẽ phải đánh đổi việc mình sẽ không có mặt ở Việt Nam trong một khoảng thời gian có thể sẽ rất dài. Việc này sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với cuộc sống cá nhân của bạn là điều bạn cần xem xét.
Du học là một quyết định lớn trong cuộc đời của mỗi người nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít thì nhiều đến cuộc sống cá nhân của bạn. Nếu bạn có thể chấp nhận những thay đổi việc du học có thể đem lại thì hãy cứ mạnh dạn đi du học.
👉🏻 Nếu bạn đang cần tìm hiểu kỹ hơn về Du học hãy nhắn tin ngay cho Avin Education để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
————————————————————————
Công Ty Tư Vấn Du Học Avin Education
🏡 Địa chỉ : VLR, Quang Trung, Thành phố Vinh
📞 Hotline: 0393.620.822
💌 Email: info@ave.edu.vn
🌐 Website: ave.edu.vn