Chi tiết sự kiện

Công ty TNHH tư vấn du học Avin Education

Điều kiện du học Hàn Quốc

22/02/2022

Điều kiện du học Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong bốn con rồng châu Á, là quốc gia có nền giáo dục xuất sắc trong khu vực cũng như trên phương diện quốc tế. Những năm gần đây, du học Hàn Quốc ngành càng lớn mạnh, nó trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ người Việt. Hãy cùng tìm hiểu xem du học Hàn Quốc yêu cầu những điều kiện gì nhé!

“Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì?” trở thành thắc mắc kinh điển nhất khi một người tìm hiểu về du học tại quốc gia này. Nhìn chung, điều kiện du học Hàn Quốc so với du học các nước châu Âu được xem là dễ dàng hơn cho sinh viên Việt.

Điều kiện du học Hàn Quốc cơ bản: Học sinh tốt nghiệp cấp 3 không quá 03 năm, điểm trung bình ba năm cấp 3 không dưới 6.0. Nếu đã tốt nghiệp quá 3 năm thì cần có bằng trung cấp, hoặc cao đẳng, hoặc đại học bổ sung (Thời gian tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học cũng không quá 03 năm).

Về sức khỏe: Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm như (HIV, Viêm gan B,C, lao…)

Về lý lịch: Lý lịch trong sạch, không tiền án tiền sự.

Chi phí du học Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền? Học phí du học Hàn Quốc có cao không? là những câu hỏi thường gặp về vấn đề chi phí.

Có thể nói, chi phí du học Hàn Quốc (cả về mặt học phí hay chi phí sinh hoạt) đều ở mức tương đối rẻ so với khi du học ở các nước như Anh, Mĩ, Canada hay Úc… Không những thế, Hàn Quốc cũng có nhiều chương trình học bổng giúp sinh viên giảm bớt gánh nặng về kinh tế.

Điều kiện ăn ở và sinh hoạt ở Hàn Quốc có sự khác nhau giữa các vùng, nhưng trung bình với chi phí khoảng 400.000-500.000 won/tháng (8-10 triệu đồng) là bạn đã có thể sống khá thoải mái. Một số loại phí chính mà một du học sinh Hàn Quốc phải chi trả là:

  • Tiền thuê nhà: Khoản tiền này có sự chênh lệch, tùy theo lựa chọn loại hình nhà ở.
  • Ký túc xá: 2-2,5 triệu/tháng
  • Tự thuê nhà: 4 ~ 8 triệu VNĐ/ tháng.
  • Tiền ăn: Bạn có thể mua vé tháng ở nhà ăn sinh viên với giá 4 ~ 6 triệu/tháng. Nếu ăn ở ngoài, đồ ăn ngon hơn nhưng mức phí cũng đắt hơn. Ngoài ra bạn có thể tự đi chợ và nấu ăn.
  • Đi lại: Mỗi lượt di chuyển bằng phương tiện công cộng ở Hàn Quốc tốn khoảng 20 nghìn đồng. Nếu di chuyển thường xuyên, bạn có thể mua vé tháng để tiết kiệm tiền.
  • Các chi phí sinh hoạt khác: Ngoài các chi phí sinh hoạt cơ bản nói trên, bạn cũng cần tính đến các khoản chi phí khác như điện nước (giá cả tùy từng vùng), mạng internet (7-800k/tháng), bảo hiểm y tế cho sinh viên hay các chi phí giải trí, du lịch.

Học phí du học Hàn Quốc

Học phí du học Hàn Quốc thay đổi tùy vào việc bạn muốn theo học chương trình nào. Thông thường nếu bạn chọn du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh, học phí sẽ cao hơn những chương trình giảng dạy bằng tiếng Hàn.

Với những bạn muốn theo học tiếng Hàn thì mức học phí sẽ vào khoảng (1.600 – 4.700 USD/năm (tương đương 36-110 triệu đồng/năm). Học đại học và cao học thì mức học phí sẽ nhỉnh hơn chút xíu, từ 1.800 – 4.900 USD/năm với bậc đại học (khoảng 40- 115 triệu đồng) và từ 2.500 – 4.000 USD/năm đối với bậc cao học. (60-90 triệu đồng)